Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

cách chuyển ảnh (mây) thật thành tone

hôm nay mình sẽ hướng dẫn cách làm ảnh thật thành tone, nói chính xác hơn là tone mây để chèn vào các trang truyện, trước hết để thực hiện các bạn vào trang deviantart để tìm một số ảnh mà mình muốn làm và trên hết là độ phân giải ở trong đấy khá cao so với khi các bạn search google, và sau đây mình đã tìm một ảnh như thế này


2/ và sao đó bỏ vào pts nhấn ctrl + shift + u để chuyển thành hệ đen trắng

3/ sau đó bạn nhấn ctrl + m và chỉnh theo thông số sau, tùy theo cách các bạn muốn sáng cỡ nào cũng được


4/ tiếp đến các bạn dùng tone này chèn vào bức ảnh (nhấn V và kéo bằng chuột trái) và chỉnh layer mới hiện là multiply 


5/ sau khi chèn xong rồi muốn tone mà ban nãy nhạt hơn thì các vào image---audjustments----level chỉnh theo thông số giống mình cũng được, và nhấn ctril+e để 2 layer nhập lại thành một


6/ và bạn tiếp tục dòm trên thanh mode nhấn vào image---audjustments----brightness/contrast... và chỉnh độ sáng tối, bước này các bạn phải chỉnh làm sau chỉ còn đen và trắng thôi những mảng màu mờ nhạt thì cho nó biến mất hẳn, như hình

done !!!!!! (post lên blog thì màu hư, nhưng ko phải đâu nhé ^^)


thế là mình đã hoàn thành một trang tone, quá dễ dàng đúng không, mà khi các bạn chèn vào trang truyện thấy nó nhạt so với trang truyện của bạn thì nhấn vào level để tăng độ đậm cho nó nhé

và đây là một số hình ảnh mình đã làm 







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét